สามีมโนยุค 90 เจ มณฑลไม่ว่ามองตรงไหนก็ยังหล่อดูดีเสมอ แม้เวลาผ่านไปนาน

สามีแห่งชาติ เป็นคำที่เกิดขึ้นในยุคหลังไม่กี่ปีนี้เอง เพื่อเป็นการยกย่องให้กับชายหนุ่มนักแสดง นักร้อง หรือใครก็ได้ในวงการบันเทิง ที่หล่อจนเป็นสามีของหญิงสาวแบบมโนกันทั่วประเทศเลย พอพูดถึงฉายาแบบนี้ สาวๆยุค 90 หลายคนก็อาจจะบอกว่า ยุคของพวกเธอก็มีสามีแห่งชาติด้วยเหมือนกัน ที่แม้ว่าตอนนี้เค้าจะเลยวัยความเป็นพระเอกมานานแล้ว แต่ความหล่อต้องใช้คำว่า อมตะ ไม่มีเสื่อมด้วย เขาก็คือ เจ มณฑล จิรา สุดยอดหนุ่มหล่อสามีแห่งชาติจากยุค 90

ข้อมูลส่วนตัว เจ มณฑล

ชื่อเต็มของเขาก็คือ มณฑล จิรา เกิดที่ฮ่องกง เกิดวันที่ 20 พฤศจิกายน 2521 ปัจจุบันอายุ 42 ปี เขามีน้องชาย หนึ่งคน ชื่อว่า ดนัย จิรา ด้านการเรียนเขาเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮ่องกงจนจบระดับประถม ก่อนจะกลับมาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี จนถึงเกรด 11 จากนั้นไปต่อที่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา Robert Lovis Stevenson High school จนจบการศึกษา ก็ยังไม่ได้เรียนระดับปริญญา แต่กลับมาทำงานเพลงก่อน จากนั้นก็กลับไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส สาขาเศรษฐศาสตร์

การเข้าสู่วงการบันเทิง

เจ มณฑล นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีคุณภาพ และ มีฝีมือจัดจ้านมาก ด้านการทำงานเขาเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ทำเพลงอัลบั้มแรกชื่อว่า J ตั้งแต่เพิ่งจบไฮสคูลมาใหม่ๆเลยด้วยซ้ำ นอกจากนั้น เขายังเล่นภาพยนตร์เรื่อง ถนนนี้หัวใจข้าจอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แจ้งเกิดให้กับเขาได้เลย เพราะว่าความหล่อแบบหนุ่มฝรั่งลูกครึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีบ่อยนักในบ้านเรา เรียกว่าสาวกรี๊ดกันทั้งประเทศตั้งแต่เวลานั้นได้เลย

ความหล่อแบบอมตะ

ชีวิตการทำงานในวงการบันเทิงของค่อนข้างจะแปลกกว่าคนอื่น ตรงที่ว่า เขาจะมาๆหายๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเขาต้องกลับไปเรียนด้วย นั่นทำให้ เราจะได้เห็นหน้าเขาก็ตอนที่ปิดเทอมยาวจากฝรั่งอเมริกาเท่านั้น เชื่อหรือไม่ว่าพอเขากลับมางานนี้แทบจะคิวล้นทีเดียว รายการเกมโชว์ จองตัวกันแทบจะทุกช่อง ไหนจะเป็นงานถ่ายแบบนิตยสารอีกมากมาย แล้วก็มีงานพิธีกรรายการ MTV ASIA อีก ยังไม่หมดเขายังมาเล่นละครในฐานะนักแสดงสังกัดค่าย กันตนา อีกด้วย

จุดเด่นของ เจ นอกจากเรื่องของหน้าตาที่ต้องใช้คำว่า หล่ออมตะ เรื่องแนวคิด คาแรกเตอร์ การใช้ชีวิตของเขามันดูแตกต่าง ดูขบถ ดูมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง นั่นทำให้ไม่แปลกที่แม้ว่าเจ้าตัวจะมาๆหายๆ ในช่วงเรียน แต่ก็ทำให้เกิดกระแสได้มากกว่า นักแสดงที่อยู่ไทยตลอดเสียอีก

ฝีมือรอบด้าน

แม้เราจะพูดว่า เจ มณฑล แจ้งเกิดจากการแสดงหนัง ละคร ภาพยนตร์ ถ่ายแบบ ถ่ายนิตยสาร แต่เอาเขาจริง จุดที่เขาได้แสดงฝีมือระดับโลก กลับไม่ใช่ตรงนั้น กลับเป็นเรื่องวงการเพลง ที่เจ้าตัวมีผลงานระดับฮอลลีวูดหลายเรื่องมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานผู้ช่วยตัดต่อเสียงในเรื่อง Lion King1 การทำเพลงประกอบเรื่อง Femme Fatal เป็นต้น อีกหนึ่งความสามารถ นั่นก็คือ การเป็นนักดนตรี ที่เขาทำวงชื่อว่า Kenna มีชื่อเสียง กับงานมาก จนทำให้ได้ไปทัวร์อเมริกา กับ เดฟ กาฮาน , วงเปิดการแสดงให้กับ จัสติน ทิมเบอร์เลก ในทัวร์อังกฤษ, วง Nelly Furtado ในการทัวร์อเมริกา ปัจจุบันเขาทำงานด้านดีเจ บวกกับเปิดค่ายเพลงชื่อว่า Samutprakarn Sound ส่วนเคล็ดลับความหล่ออมตะ เรามองว่าน่าจะเป็นการกินมังสวิรัติตั้งแต่อายุสิบหก เล่นโยคะ นอนตั้งแต่สี่ทุ่ม เหล้า เบียร์ไม่แตะมานานเลย ไม่เครียด มีความสุขในงานทีทำ นี่คงเป็นเคล็ดลับที่ทำให้หนุ่มคนนี้ยังคงหนุ่มตลอด แม้ว่าจะผ่านมาถึง 20 ปีแล้วก็ตามที

Instagram : montonnjira