5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง ที่จะเข้ามาทำให้เหล่าทาสคลั่งรักจนหัวปักหัวปำ

สำหรับใครที่เป็นทาสมือใหญ่และกำลังจะหาน้องแมวดีๆ สักตัวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต วันนี้เว็บไซต์ สาระนัว ขอนำเสนอน้องแมวสุดน่ารักที่ติดอันดับ 5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง พร้อมบอกทิปส์ดีๆ ในการเลี้ยงน้องแมวให้แข็งแรงพร้อมจะอยู่กับเราไปนานๆ แมวเป็นสัตว์มีชีวิตที่น่ารักและเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตว์ อีกทั้งยังช่วยคลายเหงาและคลายความตึงเครียดได้จากงานที่เหนื่อยล่าของทาสได้ และรู้หรือไม่? ว่าแมวเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญสูงมาก จนมีวันที่สำคัญให้กับนัองนั้นคือ วันแมวโลก หรือ World Cat Day ที่ถูกกำหนดให้ตรงกับวันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี อีกทั้งวันดังกล่าวยังเป็นเสมือนวันกองทุนนานาชาติเพื่อสัตว์โลกอีกด้วยนะ การที่มีวันแมวโลกขึ้นมาก็เพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาและการช่วยเหลือพิทักษ์น้องแมวไม่ไห้ถูกทอดทิ้งและถูกการทารุณกรรมนั้นเอง ต่อจากนี้จะพาทุกคนเข้าสู่ 5 อันดับแมวน่าเลี้ยงที่สุดในปี 2021

อันดับที่ 5 แมวน่าเลี้ยง สายพันธุ์เปอร์เซีย

แมวเปอร์เซียเป็นอีกสายพันธ์ที่ทาสแมวไทยนิยมเลี้ยงเป็นอย่างมากเพราะน้องมีลักษณะรูปร่างหน้าตาที่น่ารักน่าเอ็นดู อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในเรื่องของขนฟูที่สวยงามอีกด้วย แถมยังมีบุคลิกที่เย่อหยิ่งยืนหนึ่งเป็นแมวผู้ดีที่คู่ควรแก่การตามใจเป็นอย่างมาก สำหรับเจ้าน้องแมวสายพันธุ์นี้ต้นกำเนิดของนางมากจากแถบฝั่งตะวันออกกลางตามชื่อของเขาเลย คนส่วนใหญ่ที่นิยมเลี้ยงเปอร์เซียก็เพราะว่าน้องมีนิสัยที่ไม่ดุร้าย เชื่อง มีสง่าราศี และที่สำคัญแมวพันธุ์นี้อ่อนโยนและเรียบร้อยมากเลยอาจจะดูเหมือนเป็นแมวที่หยิ่งแต่ที่จริงแล้วไม่เลยน้องเป็นแมวที่ขี้อ้อนมากๆ

อันดับที่ 4 แมวน่าเลี้ยง สายพันธุ์สก็อตติช โฟลด์

เชื่อว่าเจ้าแมวสายพันธ์นี้เป็นแมวในฝันของใครหลายๆ คน เพราะน้องขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักขี้อ้อนเป็นที่หนึ่งและที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นใบหูเล็กๆ ที่น่ารัก บวกกับใบหน้าทรงกลมที่เห็นแล้วต้องอยากได้น้องกลับบ้านอย่างแน่นอน สายพันธุ์สก็อตติช โฟลด์ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสกอตแลนด์ตามชื่อของเขา เจ้าแมวชนิดนี้ที่มีใบหูเล็กเพราะเกิดจากอาการผิดปกตินั้นเองซึ่งทำให้เขามีใบหูที่เล็กและพับลงอย่างที่เห็น ในส่วนของนิสัยใจคอแมวพันธ์นี้ เป็นแมวที่ฉลาด สุภาพและติดเจ้าของมากหากใครที่การแมวที่ติดตัวไม่ห่างแนะนำพันธ์นี้เลยค่ะ

อันดับที่ 3 แมวน่าเลี้ยง สายพันธุ์เอ็กโซติก

เอ็กโซติกเจ้าแมวหน้าบี้ที่น่ารัก น้องเป็นอีกหนึ่งในแมวที่นิยมเลี้ยงมากในขณะนี้ ด้วยใบหน้าที่เป็นเอกลักษณ์มองแล้วต้องใจบางไปตามๆ กัน นอกจากจะมีใบหน้าที่น่าเอ็นดูแล้ว น้องยังมีตาที่ป้องแบ๊ว และมีนิสัยที่ขี้เล่น ขี้อ้อน ชอบให้ทาสอุ้มหรือแสดงความรักอยู่บ่อยๆ หากใครที่ต้องการเลี้ยงแมวพันธุ์นี้ต้องมีเวลาให้น้องมากๆ เพราะน้องต้องการความรักและความเอาใจใส่จากทาสสูง

อันดับที่ 2 แมวน่าเลี้ยง สายพันธุ์บริติช ช็อตแฮร์

บริติช ช็อตแฮร์ เจ้าแมวหน้ากลมตาแบ๊วที่มีลักษณะเด่นที่ขนหนาฟูนุ่มนิ่ม เจ้าแมวสายพันธุ์นี้จะมีนิสัยที่สันโดษ ชอบอยู่เงียบๆ หรือชอบนอนทั้งวันนั้นเอง ถึงเขาจะชอบอยู่อย่างสันโดษแต่เจ้าเหมียวตัวนี้ก็มันจะเข้าหาคนได้ง่าย ขี้อ้อน และเป็นกันเองมากๆ ส่วนใหญ่พันธุ์นี้จะมีสีที่เด่นอยู่ทั้งหมด 2 ได้แก่สีเทาหรือสีบลู และสีส้ม

อันดับที่ 1 แมวน่าเลี้ยง สายพันธุ์แร็กดอลล์

และอันดับที่ 1 นั้นก็คือเจ้าแร็กดอลล์นั้นเอง สายพันธุ์นี้เป็นแมวมีความสง่าในตัวสูงมาก เพราะน้องมีใบหน้าที่หวานบวกกับนิสัยที่ขี้อ้อนกว่าแมวพันธุ์อื่นๆ ทำให้เจ้าแมวตัวนี้เป็นหนึ่งในราชินีแมวที่มีใบหน้าที่สวยหวานที่สุดอีกด้วย อีกอย่างที่ทาสจำเป็นจะต้องรู้คือเจ้าแร็กดอลล์เป็นเหมียวที่อ้วนลงพุงง่ายมากๆ ต้องเล่นกับน้องทุกวันหรือพาออกกำลังกายบ่อยๆ น้องจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง