สูตรการกิน-ลดน้ำหนัก-7-วัน

สูตรการกิน ลดน้ำหนัก 7 วัน ลดได้ที่บ้าน พุงหายไป 8โล

ลดน้ำหนัก เราเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหน คำนี้ยังเป็นคำค้นหายอดนิยมอยู่เหมือนเดิม เทคนิควิธีการลดน้ำหนัก ลดความอ้วนมีอยู่มากมายหลายแบบ แต่ว่าช่วงนี้หลายคนต้องอยู่บ้าน จากสถานการณ์โควิท เราเชื่อว่ามีหลายคนน้ำหนักขึ้นเนื่องจากกินแล้วก็ทำงาน แล้วก็นอนอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ไม่เป็นไรมาวันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคลดน้ำหนักแม้ว่าต้องอยู่บ้านเป็นหลักกันบ้าง มีเทคนิคอะไรบ้าง

ดื่มน้ำให้ถูกวิธี

การดื่มน้ำถือว่าเป็นเทคนิคขั้นต้นสำหรับการลดน้ำหนักทีเดียว นอกจากเรื่องของปริมาณที่เพียงพอแต่ละวัน การดื่มน้ำต้องเหมาะสมกับช่วงเวลาด้วย เทคนิคที่จะนำมาแชร์ หลังตื่นนอนตอนเช้า ให้รีบกินน้ำให้ได้สามแก้ว แต่ว่าจะต้องเป็นการจิบกินทีละนิด ไม่ใช่กินรวดเดียวหมด กินรวดเดียวหมดถ้าทำแบบนั้นอาจจะทำให้ร่างกายปรับไม่ทัน สำลักน้ำได้ การจิบกินทีละนิด จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ บวกกับกินข้าวเช้าได้น้อยลงอิ่มมากขึ้น ไม่กินจุกจิกระหว่างมื้อ ลดการกินขนมตอนสายได้แบบง่ายๆ

ทีนี้มาถึงคำถามสำคัญว่า เราควรกินน้ำแค่ไหนถึงจะพอดี ปริมาณน้ำที่เพียงพอ จะช่วยให้เราลดความอ้วนได้ด้วย เรามีสูตรคำนวณปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวัน สูตรก็คือ 42.5 cc X น้ำหนักตัว = ปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวัน ยกตัวอย่างเช่น หากเราน้ำหนัก 60 กิโลกรม เท่ากับว่า จะต้องดื่มน้ำ 42.5 X 60 = 2,550 cc.

ลดแป้ง

เราเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้คนลดความอ้วนไม่ได้ อุปสรรคสำคัญก็คือ แป้ง ไม่ว่าจะเป็นแป้งจากข้าว ขนมปัง อาหารเส้น สารพัดอย่าง ดังนั้นหากต้องการจะลดน้ำหนัก สิ่งที่ควรลดก็คือแป้งทั้งหลาย ทั้งปริมาณ และเปลี่ยนชนิดของแป้ง  คำแนะนำเป็นการเปลี่ยนเป็นแป้งจากข้าวกล้อง หรือ ขนมปังโฮลวีต กินแทนได้เลย อ้อแล้วก็อย่ากินพวกแป้งทอด เลยทีเดียว อันนี้ตัวเพิ่มน้ำหนักของจริง

อาหารเสริม

หลายคนอาจจะคิดว่า ลดน้ำหนัก ในบ้านต้องพึ่งอาหารเสริม แบบแพงๆที่เห็นในโฆษณาทีวี ไม่เลย อาหารเสริมที่เราพูดถึงเป็นพวกอาหารใกล้ตัวที่บอกเลยว่า กินแล้วไม่อ้วน ดีกว่ากินขนมขบเคี้ยว ที่บอกเลยว่า น้ำตาลเยอะสุดๆ อาหารเสริมแนะนำก็มีผัก ผลไม้ ถั่ว (โดยเฉพาะถั่วนี่ของดีเลย กินแล้วเคี้ยวหนุบหนับ ช่วยลดความเครียดได้ โปรตีนเป็นประโยชน์ต่อร่างกายด้วย) อีกอัน เมล็ดแมงลัก ช่วยให้อิ่มง่ายตลอดวัน ไฟเบอร์เยอะ

อย่านั่งนาน

การทำงานในบ้านช่วงโควิท เป็นเรื่องปกติมาก ที่เราต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้เป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน การประชุมกลุ่ม การนั่งนานเกินไปจะทำให้เราเหนื่อยล้ากว่าเดิม ทำให้กินเยอะกว่าเดิม คำแนะนำก็คือ ควรลุกจากเก้าอี้ ทุกหนึ่งชั่วโมง เพื่อผ่อนคลายอิริยาบถ ด้วยการขยับร่างกาย เดินไปมา

ออกกำลังกาย

สิ่งที่ลดน้ำหนักได้ดีที่สุด ก็คือ การออกกำลังกาย แต่ว่าทำได้ยากสุดเช่นกัน คำแนะนำเรื่องนี้อยู่ตรงที่การมีวินัยในตัวเอง ต้องออกกำลังกาย ให้ได้อย่างน้อยวันละ ครึ่งชั่วโมง หากทำได้ต่อเนื่องติดต่อกันจะทำให้เราเห็นผล เราแนะนำว่า ควรเลือกออกกำลังกายด้วยวิธีคาร์ดิโอ

นอนหลับ

Sleep-Time

เทคนิคต่อไป เป็นเรื่องการนอน หากเรานอนหลับอย่างดี มีคุณภาพ ทำให้เราลดอาการหิวกลางดึก และการโหยตอนเช้าจนต้องกินอาหารตอนเช้ามากเกินไปอีกด้วย แนะนำว่า ควรนอนให้หลับตลอดทั้งคืน อย่างน้อยคืนละ 8-10 ชั่วโมง ช่วยได้เยอะ อีกทั้งการนอนได้ในปริมาณดังกล่าวจะช่วยให้สดชื่น มีแรงทำงานในวันต่อไปด้วย ใครอยากลดน้ำหนักแบบอยู่บ้านไปลองทำกันได้